Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Cách chữa bệnh bằng những loại cây thuốc dân gian

Nếu bạn bị ho lâu ngày không chữa khỏi hoặc không thể sử dụng kháng sinh vì một nguyên nhân nào đó. Ho là mộ phản ứng của cơ thể có lợi cho hệ hô hấp vì nó làm sạch hệ hô hấp. 

Tuy nhiên ho lâu ngày sẽ rất khó chịu hoặc biến chúng thành một loại bệnh khác. Bài viết này cung cấp cách chữa bệnh bằng những loại cây thuốc dân gian lành tính.
Tìm hiểu thêm: chua tri hoi nach

1. Quả quất


Khi bị ho gió, ho khan thì bạn có thể dùng Quả quất chín (khoảng 10g), hạt chanh 10g, 10g hoa hồng bạch với một ít mật ong hay đường phèn  sau đó bỏ vào  nồi cơm hấp  khoảng 20 phút, rồi nghiền nát, chắt lấy nước uống
Ho gà: 10 quả quất, gừng tươi 6g, thiên trúc hoàng khoảng 6g rồi sắc lấy nước uống  mỗi ngày một lần.
Ho do phế nhiệt: kết hợp quả quất với củ cải ép lấy nước uống.
An thần giảm ho: 2 quả quất  đem bỏ vỏ, hạt, tách múi một ít bột ngó sen, một ít hoa quế, 100g đường, nấu chè ăn.

2. Bạc hà

Trong tinh dầu bạc hà có chất Menthol, đây là loại cây được dùng làm liệu pháp trị ho khá hiệu quả,làm loãng niêm dịch. Ngoài ra bạc hà  thường được dùng điều trị cảm sốt nhức đầu, ho, nhức đầu, kích thích tiêu hóa.

3. Rau khúc

Khi bị viêm họng, ho kéo dài,  ung amiđan thì nhai rau khúc tươi cùng với vài hạt muối rồi nuốt từ từ cả bã và nước. Ngày nhai 3-4 lần sắc rau khúc tươi với 300ml nước cho đến khi còn 100ml uống 3 lần trong 1 ngày.

4. Ma hoàng

Ma Hoàng có vị ca, hơi đắng, tính ôn, tê. Theo Tây y, nó có tác dụng điều trị hen suyễn, choáng vánh, nổi mẩn, trị ho gà và trị phong hàn,cảm phong và hen.

5. Cam thảo

Loại thuốc này khá dễ uống và dễ kiếm vì nó có vị ngọt, tính ôn điều trị ho và hen.Có thể dùng phối hợp và Ma hoàng cam thảo với hạnh nhân nó còn có công dụng điều hòa tác dụng của các vị thuốc khác.

6. Khổ hạnh nhân


Đây là một vị thuốc quý có thể chữa được nhiều bệnh ngoài da bằng cách uống hoặc bôi ngoài, sử dụng chữa nhiều bệnh bên trong phủ tạng bằng Hạnh nhân  rất hiệu quả, đặc biệt là ho, phổi có co thắt gây khó thở như bệnh viêm phế quản thể hen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét