Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Thay đổi những thói quen để phòng tránh bệnh đau nửa đầu

Biện pháp hữu hiệu để giảm đau nửa đầu cả về mặt tần suất lẫn cường độ của cơn đau là thay đổi lối sống được xem. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn đọc những thay đổi cần thiết mà bạn phải thực hiện để tránh khỏi những cơn đau nửa đầu vô cùng khó chịu.

Ăn những thực phẩm có lợi

Hãy tuân thủ một chế độ ăn khỏe mạnh, cân bằng các chất dinh dưỡng với nhau, không ăn nhiều chất có dầu mỡ. Ăn nhiều  loại rau có màu xanh đậm như rau bina, súp lơ xanh, cải xoăn. Bạn cũng có thể ăn sữa chua, trứng và sữa ít chất béo để có thể hấp thụ được các protein lành mạnh. Những loại thực phẩm này có chứa vitamin B giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.
- Ăn các thực phẩm giàu magie. Magie giúp thư giãn mạch máu và đảm bảo chức năng tế bào hoạt động tốt. Các loại thực phẩm giàu magie bao gồm các loại hạt như hạnh nhân và hạt điều, ngũ cốc nguyên hạt, mầm lúa mì, đậu nành, bơ, sữa chua, chocolate đen, và các loại rau lá xanh.
- Các loại cá chứa dầu có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Ăn các loại cá có dầu như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, hoặc cá cơm ba lần một tuần để tăng lượng omega-3 và acid béo cho cơ thể.

Bỏ hút thuốc

Thuốc lá cũng là một nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút nhiều hơn 5 điếu thuốc mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ bị đau nửa đầu. Nếu bạn không thể bỏ thuốc, hãy hạn chế xuống ít hơn 5 điếu mỗi ngày. Nếu không thể tự mình bỏ hút thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để cùng xây dựng một kế hoạch bỏ thuốc phù hợp và nghiêm ngặt. (xem thêm: mồ hôi ra nhiều)

Tránh sử dụng caffeine



Caffeine tác động đến sức khỏe con người theo nhiều cách. Nó có thể gây đau nửa đầu cho người này, nhưng cũng có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe của người khác. Nếu bạn thường xuyên sử dụng caffeine và nghi ngờ đó chính là nguyên nhân của chứng đau nửa đầu, hãy cố gắng giảm sử dụng nó dần dần. Ngừng sử dụng caffeine đôt ngột có thể dẫn đến đau nửa đầu nhanh hơn. Do đó, hãy cẩn thận và cai thuốc dần dần.

Ngủ nhiều hơn, đều đặn hơn

Khi sinh hoạt không điều độ, ngủ nghỉ không không đúng giờ sẽ làm thất thoát năng lượng và làm giảm khả năng đối phó với các nhân tố kích thích. Thiếu ngủ và mất ngủ sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải chứng đau nửa đầu. Khi cơ thể của bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, đau đầu xảy ra là chuyện dễ hiểu. Đau nửa đầu cũng có thể xảy ra nếu bạn ngủ nhiều hơn mức bình thường, thay đổi ca làm việc, hoặc bị lệch múi giờ. (tham khảo: cách giảm hôi nách)

Hạn chế uống đồ uống chứa cồn


Trong rượu có chứa rất nhiều tyramin – thành phần gây đau nửa đầu. Rượu có thể gây ra đau đầu, buồn nôn, và một số triệu chứng khác kéo dài trong nhiều ngày, đặc biệt là trong bia và rượu vang đỏ. Để khắc phục tình trạng này, hãy sử dụng nhật ký đau đầu để ghi chép và từ đó xác định được giới hạn uống rượu cho bản thân mình.

Kiểm soát hoặc tránh bị stress

Đau nửa đầu sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu bạn đồng thời bị stress do hiện tượng căng cơ và tăng dãn nở mạch máu. Hãy kiểm soát tình trạng stress của mình bằng việc áp dụng các biện pháp thư giãn, suy nghĩ tích cực, và quản lý thời gian tốt sẽ góp phần giúp bạn tránh khỏi chứng đau nửa đầu. Liệu pháp thư giãn và phản hồi sinh học cũng đã được chứng minh là giúp nhiều người bị đau nửa đầu giảm được các cơn đau khi chúng đã bắt đầu. Phản hồi sinh học là khả năng của một người có thể kiểm soát một số yếu tố chính trên cơ thể của họ, như nhiệt độ, mạch và huyết áp bằng cách thực hiện các biện pháp thư giãn.

Luyện tập thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm tần suất của chứng đau nửa đầu đối với nhiều người. Nó giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn. Nó cũng sẽ làm giảm căng cơ bắp – tình trạng có thể dẫn đến đau nửa đầu. Tuy nhiên, đột ngột tập thể dục với cường độ cao lại cũng có thể gây ra đau nửa đầu, vì vậy, bạn không nên lạm dụng nó. Ngoài ra, bạn nên làm ấm cơ thể từ từ và đảm bảo cung câp đủ nước cho cơ thể trước cũng như sau khi tập. Tránh tập thể dục trong những điều kiện cực nóng hoặc cực lạnh.

Xem thêm bài viết khác: Mẹo khử mùi hôi nách bằng cách masa hàng ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét