Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Chữa bệnh hôi nách tại nhà với nha đam

Nha đam có tên khác là lô hội có nhiều tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Nha đam còn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết và se khít lỗ chân lông. Chính vì vậy, rất nhiều người đã sử dụng loại cây này để khử mùi hôi nách.

>>> tham khảo: tri mo hoi nach
Nha đam có tên khoa học là Aloe vera, trong đông y nha đam là một vị thuốc có tính hàn, hơi đắng, với nhiều công dụng như sát trùng, thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Gel nha đam còn có tác dụng kháng viêm và giảm đau, giúp tăng cường trao đổi chất được nhiều người sử dụng để giảm cân và làm đẹp.

Chữa bệnh hôi nách với nha đam


Phương pháp dùng nha đam để chữa bệnh hôi nách rất đơn giản và an toàn, bạn có thể làm ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần chuẩn bị một lượng vừa đủ lá nha đam tươi, rửa sạch, gọt lớp vỏ bên ngoài đi chỉ lấy phần thịt bên trong. Nghiền nát phần thịt này, sau khi tắm hoặc vệ sinh sạch vùng da dưới cánh tay, lấy phần lá nha đam bôi lên, nhẹ nhàng massage cho tinh chất nha đam thấm sâu vào trong. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.
Trong nha đam có các chất giúp sát trùng, kháng khuẩn, tiêu diệt các loại vi khuẩn ở vùng da dưới cánh tay làm ức chế quá trình phân hủy mồ hôi tạo nên mùi hôi nách khó chịu. Tinh chất nha đam còn giúp tẩy tế bào chết và dưỡng da trắng mịn, ngoài việc khử sạch mùi hôi nách,bạn cũng sẽ có được một vùng da trắng sáng. Với cách làm này, bạn nên thực hiện ngày 2 lần, và làm liên tục trong khoảng thời gian là 4 tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.
Bên cạnh việc sử dụng cây nha đam để trị hôi nách, bạn cũng cần phải giữ gìn vệ sinh cá nhân, đặc biệt là tắm rửa sạch sẽ, vào mùa hè có thể tắm nhiều hơn. Quần áo cũng phải được giặt sạch và khử hết mùi hôi, vi khuẩn còn bám lại. Có thể sử dụng xịt khử mùi trong trường hợp bệnh nặng, các tuyến mồ hôi dưới vùng nách hoạt động quá mạnh.
Xem tông tin khác: cách giảm hôi nách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét